Quy trình sản xuất vỏ chai nhựa tái sinh của Pepsi

Hưởng ứng mục tiêu toàn cầu về phát triển bền vững, Suntory PepsiCo đã sáng kiến vỏ chai từ nhựa tái sinh 100% hoàn toàn mới. Đây là động thái nhằm đưa ra một thông điệp : sống xanh không hẳn là nói không với bao bì nhựa, mà là tạo ra vòng đời mới cho chúng, để tạo nên một môi trường thân thiện hơn.

Quy trình sản xuất vỏ chai nhựa tái chế của Pepsi

Bao bì nhựa của PEPSI và quy trình tái sinh nhựa

Về mặt định nghĩa, nhựa tái sinh (rPET – recycled polyethylene terephthalate) là loại nguyên liệu thô được tái chế lại từ những bao bì nhựa đã qua sử dụng. Rác thải nhựa có thể từ nhiều nguồn khác nhau như túi nilon hay các vật dụng gia đình khác. Sau khi được tái sinh bằng công nghệ cao, các rác thải nhựa có thể tái sử dụng lại một cách an toàn.

Với chai nhựa Pepsi thì nguồn nguyên liệu được thu gom từ các bao bì nhựa PET đã qua sử dụng. Tất nhiên, công ty cũng có quy trình tái chế nhựa nhựa đạt tiêu chuẩn của Hoa Kỳ :

Đầu tiên là quá trình nghiền ép các loại vỏ chai nhựa PET đã được phân loại để tạo thành vẩy nhựa. Sau khi trải qua quá trình xử lý làm sạch và khôi phục đặc tính của nhựa sẽ biến vẩy nhựa thành hạt nhựa tái sinh – rPET. Từ đây, quá trình sản xuất vỏ chai mới có thể diễn ra quay vòng như bình thường.

Tại PepsiCo, công nghệ sản xuất nhựa tái sinh (rPET) được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ ( FDA ) và Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu ( EFSA) xác nhận là an toàn để sử dụng cho thực phẩm. Đây là hai trong số những tổ chức quan trọng nhất của Mỹ và Liên minh Châu Âu chịu trách nhiệm quyết định, kiểm duyệt mức độ an toàn của sản phẩm thực phẩm lưu hành trên thị trường.

Sử dụng bao bì từ nhựa tái sinh sẽ là định hướng mới

Là một doanh nghiệp hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, phần lớn các bao bì nhựa hiện tại của PepsiCo đều sử dụng loại nhựa thân thiện môi trường do có thể tái chế được. Công ty cũng cổ vũ người tiêu dùng phân loại và tái chế vỏ chai nhựa sau khi sử dụng để giảm thiểu rác thải từ nhựa.

Ông Jahanzeb Khan – TGĐ của Suntory PepsiCo cho biết: “Chúng tôi luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến môi trường, luôn cải tiến sản phẩm và quy trình sản xuất thân thiện hơn với môi trường. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng khiến Suntory PepsiCo giữ vững vị thế hàng đầu trên thị trường nước giải khát trong nhiều năm qua”.

Với tầm nhìn “Growing for Good – Phát triển vì những điều tốt đẹp”, Suntory PepsiCo nói chung và nhãn hàng Pepsi nói riêng mong muốn đồng hành cùng giới trẻ GenZ – những người làm chủ toàn cầu trong hoạt động sáng tạo nhằm tạo ra những dấu ấn tích cực cho xã hội. Một trong số đó là sử dụng bao bì và chai nhựa có thể tái chế.

Nhờ vào công nghệ tái sinh tiên tiến này mà chai nhựa được sống lại nhiều vòng đời mới, để tiếp tục là người bạn đồng hành hữu ích cho cuộc sống hằng ngày của chúng ta, thay vì bị lãng phí trở thành rác thải vào môi trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *