Thiết kế bao bì ấn tượng là yếu tố tạo sự kích thích cho người tiêu dùng. Thứ đầu tiên tiếp cận người tiêu dung đó chính là bao bì sản phẩm. Một sản phẩm có thiết kế bao bì với màu sắc hài hoà, thiết kế ấn tượng, đẹp mắt sẽ tạo ra được ấn tượng ban đầu mạnh mẽ tới người tiêu dung, kích thích sự hiếu kỳ và sau đó quyết định khả năng sản phẩm đó có được nằm trên tay người tiêu dùng hay không.
Thiết kế bao bì tạo hiệu ứng marketing cho thương hiệu
Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra rằng, người tiêu dùng sẽ dễ dàng bỏ qua một sản phẩm có thiết kế bao bì quá “cẩu thả” mặc dù nó có chất lượng tốt đến đâu. Ngược lại, đứng trước một sản phẩm có thiết kế bao bì ấn tượng, bắt mắt thì khả năng tiếp cận tới người tiêu dung là rất cao. Đó chính là một hiệu ứng tương tác dễ hiểu do bao bì sản phẩm tạo ra, nó ảnh hưởng không nhỏ tới quyết định mua sắm của người tiêu dùng. Để kiểm chứng điều này, chúng ta có thể lướt qua các siêu thị. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp những mặt hàng du chỉ in ấn bao bì đơn giản cũng có lượng tiêu thụ mạnh mẽ
Bao bì sản phẩm – chiến lược quảng bá sản phẩm
Thực tế kiểm chứng qua các thương hiệu nổi tiếng cho thấy, thiết kế bao bì cho sản phẩm luôn được các doanh nghiệp đầu tư nhiều công sức, thậm chí đó còn nằm trong chiến lược cụ thể. Bao bì sản phẩm là bộ mặt của thương hiệu, thậm chí là của cả doanh nghiệp, nó giúp doanh nghiệp truyền tải được thông điệp của mình tới người tiêu dung. Hơn thế nữa, cho dù chỉ là thiết kế túi nylon đơn giản nhưng cũng là một hình thức marketing, kênh quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp, bởi nó sẽ len lỏi vào từng ngõ hẻm, từng căn hộ của người tiêu dùng.
Xem thêm : báo giá in túi nilon
Không chỉ có chức năng chứa đựng, bảo quản hàng hoá, bao bì đóng gói quan trọng tới mức nó nằm trong chiến lược marketing, quảng bá thương hiệu. Một sản phẩm có bao bì được thiết kế ấn tượng, bắt mắt sẽ tăng khả năng tiếp cận của người tiêu dùng, tăng cao khả năng mua hàng, từ đó quyết định tới doanh số của doanh nghiệp.
Hiên nay, còn rất nhiều công ty chua chú trọng tới thiết kế và in ấn bao bì sản phẩm. Điều đó thật sai lầm, bởi họ đã bỏ qua một cách quảng bá thương hiệu có hiệu quả cao.