Sai lầm khi thiết kế bao bì nilon

Bao bì là một phần quan trọng của từng sản phẩm khi phân phối trên thị trường. Một mẫu thiết kế bao bì nilon tối ưu không chỉ giúp bảo quản sản phẩm an toàn, mà còn có thế tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng. Vậy làm thế nào để tránh được những lỗi nghiêm trọng khi lựa chọn ? Hãy cùng Bao Bì Tuấn Ngọc xem qua những lỗi nghiêm trọng nhất sau đây

7 sai lầm khi thiết kế bao bì nilon cần tránh

7 Sai lầm khi thiết kế bao bì nilon

Đối với bao bì bên ngoài sản phẩm nói chung, có một danh sách những khía cạnh cần xem xét cẩn trọng. Từ công dụng chính của loại bao bì nhựa , mức độ phù hợp và hữu ích. Tới ngoại hình như kích thước, bố màu sắc và hình ảnh … Hãy bất đầu từ những điều nhỏ nhất.

1. Bao bì khó sử dụng

Điều đầu tiên, cần đảm bao bao bì nhựa dễ sử dụng cho mọi khách hàng. Một mẫu thiết kế tiện dụng nghĩa là nó dễ mở ra và đóng lại sau khi dùng, trong khi vẫn bảo quản tốt sản phẩm bên trong. Nếu khác hàng phàn nàn vì bao bì nilon dễ rách hoặc quá khó để mở ra thì đó là thất bại trong việc thiết kế ? Thật bất ngờ, rất nhiều sản phẩm trên thị trường đang gặp hải sai lầm này. Thậm chí, bạn có thể phải cần tới dao, kéo hoặc một dụng cụ nào đó để mở lớp bao bì bên ngoài. Thật bất tiện và nguy hiểm.

Cho dù gói sản phẩm có đẹp đến đâu, không có gì khiến người tiêu dùng thất vọng hơn là có một sản phẩm khó mở. Nếu chỉ đơn giản là chiếc túi nilon thì bạn có thể bảo qua lỗi này. Nhưng nếu là bao bì kiểu vỏ sò chẳng hạn, khi khách hàng phải dùng lực mạnh, hoặc cần kéo và dao để mở sản phẩm, họ sẽ chọn thương hiệu khác vào lần sau. Việc khó mở bao bì gây lãng phí thời gian, nguy hiểm và có thể làm hỏng sản phẩm của bạn. Để có giải pháp, hãy xem xét các lỗ thủng, vết khía hoặc không có keo ở điểm mở.

2. Thiết kế gây lãng phí

Không có gì lạ khi mọi người đều ghét sự cồng kềnh. Các cửa hàng không quan tâm đến nó vì nó chiếm không gian thừa của kệ hàng. Việc thiết kế bao bì có nhiều phần thừa cũng gây tốn kém tiền bạc của chính công ty bạn từ khâu sản xuất tới vận chuyển. Vì vậy , hãy tối ưu hóa việc đóng gói bằng cách giảm thiểu không gian bên trong và sử dụng ít vật liệu nhất có thể.

3. Sai vật liệu làm bao bì

Bao bì phải đẹp về mặt thẩm mỹ và chức năng. Nó có thể đơn giản như việc đặt đồ ăn mang về trong một thùng chứa bị rò rỉ. Nếu bạn sử dụng vật liệu chất lượng thấp, gói có thể bị lỗi trước khi nó có thể được hiển thị. Người tiêu dùng có thể từ chối sản phẩm nếu bao bì không đạt tiêu chuẩn chất lượng mà họ mong đợi đối với một mặt hàng nhất định. Chất lượng quan trọng khi nói đến bao bì. Nếu dải có thể đóng lại trên túi không đóng lại hoặc vít trên hộp nước trái cây bị bung ra, điều đó sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của sản phẩm đó trong tương lai. Khách hàng thương mại điện tử mong muốn sản phẩm của họ đến nơi không bị hư hại bất chấp sự khắc nghiệt của việc vận chuyển. Việc bỏ qua bao bì chất lượng có thể dẫn đến hàng hóa bị hư hỏng và bị trả lại cùng với việc mất lòng trung thành của khách hàng.

4. Lỗi khi in ấn bao bì

Viết sai chính tả và ghi sai thông tin có thể ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của doanh nghiệp. Đôi khi lỗi chính tả và lỗi thiết kế đồ họa, mặc dù rất vui nhộn đối với những người khác, nhưng sẽ khiến khách hàng bỏ đi. Chúng có thể tốn kém để thay thế một mẫu bao bì khác với số lượng lớn. Một trong những thủ phạm chính là bản dịch kém từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác, thường là tiếng Anh. Sử dụng nhiều bộ phận để kiểm tra từng từ và câu trước khi in và đóng gói. Một công ty kiểm tra đảm bảo bao bì có thể xem xét kỹ lưỡng mọi thứ để đảm bảo bao bì của bạn không có lỗi.

5. Có những thông điệp gây hiểu nhầm

Nó là một viên kẹo hay một loại nước giặt? Bây giờ bạn đã nghe những câu chuyện về những người vô tình hoặc cố ý ăn Tide Pods. Mặc dù bao bì của Tide ghi rõ đây là chất tẩy rửa và không dùng để tiêu thụ, nhưng màu sắc và hình dáng giống như kẹo đã gây ra một số nhầm lẫn, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Bao bì CPG mơ hồ buộc người tiêu dùng phải cầm nó lên chỉ để đọc và hiểu nội dung không phải là lý do bạn muốn họ chọn nó. Một hộp vàng sáng bóng với những con bướm có thể thu hút sự chú ý, nhưng nếu chai bên trong chứa các viên nang dầu cá, bạn sẽ mất khách hàng.

Đảm bảo rằng bao bì của bạn rõ ràng về những gì bên trong để tránh bị buộc tội gây hiểu lầm cho người tiêu dùng. Đừng thử và giải thích mọi thứ về sản phẩm trên một gói nhỏ. Giữ cho nó sạch sẽ với nhiều khoảng trắng. Giới hạn thông tin của bạn với tên và một hoặc hai tính năng và lợi ích chính. Sử dụng phông chữ có độ tương phản cao được in đậm và dễ đọc mà không cần phóng đại. Nếu bạn yêu cầu giải thích chi tiết, hãy sử dụng phụ trang. Thông thường một chút và sử dụng dịch vụ của đội ngũ thiết kế bao bì chuyên nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí và nặng hơn về lâu dài. Khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao nó.

6. Bao bì in quá nhiều thông tin

Người tiêu dùng ghét phải nheo mắt hoặc dùng kính lúp để đọc nhãn. Sử dụng phông chữ lớn, có độ tương phản cao cho tên sản phẩm và mô tả chính. Nó đặc biệt quan trọng nếu người tiêu dùng không thể nhìn thấy bên trong gói bên ngoài. Bao bì sản phẩm không phải là vấn đề duy nhất. Các nhãn vận chuyển và mã vạch không thể đọc được cũng gây tốn kém trong việc bán hàng và trả lại hàng.

7. Bao bì không thân thiện môi trường

Ngày nay, người tiêu dùng chú trọng nhiều hơn đến bao bì xanh. 62% người tiêu dùng cảm thấy tiêu cực về các thương hiệu không sử dụng bao bì hàng hóa thân thiện với môi trường. Với tình trạng cấm túi nhựa và chai lọ ngày càng gia tăng trên khắp thế giới, các nhà sản xuất cần chú ý đến xu hướng này.

Mặc dù không phải và vật liệu tự phân hủy, nhưng có nhiều mẫu thiết kế bao bì nilon có thể tái sử dụng và tái chế. Đó là một phương án giúp cho các loại bao bì bằng nhựa trở nên thân thiện với môi trường hơn.

Tổng kết

Không chỉ là phương thức đóng gói phổ biến nhất, bao bì nilon cũng mang theo các chiến lược quảng bá thương hiệu tương ứng của các công ty. Đã đến lúc bạn cần nghiêm túc nhìn lại những mẫu thiết kế bao bì hiện có của công ty và tìm ra hướng thiết kế phù hợp cho lần tiếp theo.